đào tạo các lớp nghiệp vụ sư phạm

Một số thao tác trên Excel 2007 và Excel 2010

Một số thao tác trên Excel 2007 và Excel 2010


Là phần mền thông dụng nhất hiện nay để xử lí bảng tính, Excel giải quyết được hầu hết các nhu cầu sử dụng từ cơ bản tới nâng cao. Trong bài viết này sẽ đề cập 1 số mẹo vặt giúp bạn có thể sử dụng vào thao tác nhanh chóng trên công cụ này.
Hinh ảnh minh họa
Bạn cần thao tác lấy dữ liệu từ 1bảng để tải lên mạng hoặc chia sẻ qua các trang  như Email, Skype Driver, haySharePoint. Trước tiên bạn cần chọn 1 nội dung cần gửi sau đó nhấn vào biểu tượng “Paste” chọn “As Picture/Copy As Picture”, cửa sổ Coppy Picture hiện ra bạn chọn As Shown on Screen” sau đó nhấn nút OK,và sau đó bạn có thể dán hoặc vào các chỉnh sửa văn bản nào đó.
Cách cập nhập số liệu
Là 1 tính năng hữu ích của Exel giúp cho bản tính luôn được cập nhật khi mà số liệu lên đến hàng nghìn bảng ghi, bạn hãy vào Tab Formulas, sau đó chọn calculation options>manual. Cài đặt xong bạn chỉ cần nhấn F9 để Excel cập nhật lại các số liệu có liên quan.
Cách tùy biến Quick Access Toolbar
Excel cung cấp cho người dùng một menu nhanh chứa các lệnh mà bạn thường dùng nhất gọi là Quick Access Toolbar cũng giống trong Microsoft Word, Bạn có thể tùy biến nó, đặt thêm nhiều công cụ thường dùng vào menu này để đẩy nhanh tốc độ làm việc.
Để thực hiện được bạn cần vào  Excel Options chọn Customize đối với Excel 2007, còn đối với Office 2010 bạn cần vào file chọn Options trong mục Options chọn Quick Accesss Toolbar. Bước cuối cùng bạn nhấn “add”, sau đó click “Ok” để hoàn tất.
Cách thay đổi cách thức nhập liệu
Cc
Nếu bạn muốn nhập liệu theo 1 hàng ngang, tức là muốn khi nhấn Enter con trỏ chuột sẽ nhảy sang ô kế bên trái hoặc phải, hãy thay đổi lại bằng cách nhấp vào nút Office, chọn Excel Options trong Excel 2007 hoặc (với Excel 2010 thì chọnFile>Options), sau đó nhấp vào advanced và đánh dấu kiểm vào “After pressing enter move selection”, trong menu, bạn hãy chọn tùy chỉnh của con trỏ chuột mà mình muốn.
Cách tạo mẫu tự động điền số liệu
Tự động điền (autofill) là chức năng tự nhập theo quy luật, giúp bạn nhập liệu nhanh hơn chỉ với thao tác kéo thả. Nhập hai giá trị đầu tiên trong hàng và cột để thiết lập một “quy luật”, sau đó nhấp vào rìa phải của ô đầu tiên để xuất hiện dấu “+”, sau đó kéo thả chuột để tự động điền số vào các ô kế tiếp.
Bạn có thể thêm các danh sách riêng bằng cách vào File/options (trong Excel 2010) hoặc nhấp vào nút Office, chọn Excel Options>Popular>Edit custome list. Tại đây bạn có thể thêm các danh sách theo dạng tuần tự như: xuân, hạ, thu, đông hoặc các dãy số theo quy luật nào đó.
Cách hiện/ ẩn các phím tắt
Là một chức năng thú vị ít được biết đến nhiều trong Excel 2007 và 2010, bạn chỉ cần nhấn phím Alt các phím sẽ tự động hiện lên trên thanh công cụ, để sử dụng nó bạn nhấn phím Alt + phím tắt tương ứng, giúp bạn tăng tốc độ làm việc.
Share on Google Plus

About Thu Thảo

Hãy chia sẻ bài viết của web nghiệp vụ sư phạm nếu thấy hữa ích nhé
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét